ที่มา : พันทิป คอทคอม

– เนื้อไก่ จะใช้ส่วนไหนก็ได้นะครับ แต่วันนี้ผมมีสันใน
– หอมใหญ่
– ต้นหอม(จะใส่ไม่ใส่ก็ตามใจชอบเลยครับ)
– ไข่ไก่
– งาขาว(ไม่มีก็ไม่เป็นไรครับ)
– โชยุ
– มิริน
– สาเก
– น้ำตาลทราย
– น้ำ
– ผงดาชิ(ผงดาชิหรือผงซุป ผมซื้อจาก Makro นะครับ)

01

มาเริ่มทำกันเลยครับเพี้ยนลุย[ชักง่วง]

02

– ตั้งกระทะ ใส่น้ำครับ ใช้กระทะใบเล็กหน่อยนะครับ หาฝาปิดด้วย(วุ่นวายจริงหัวเราะ)

03

– น้ำเริ่มร้อน เอาผงดาชิใส่ แล้วคนๆ แค่นี้กลิ่นก็หอมแล้วครับ สำหรับใครที่ทำดาชิไว้ที่บ้านก็ใช้แทนได้เลยนะครับ

04

– ใส่มิริน สาเก น้ำตาลทราย โชยุ ผมใช้อัตราส่วน 1:1:1:2 นะครับ ชอบรสเข้มๆ หน่อย

05

– คนๆ ให้เข้ากัน กลิ่นหอมได้ที่แล้ว ก็เอาไก่ที่หันไว้มาลงเลยครับ

06

– ต้มไปเรื่อยๆ ด้วยไฟอ่อน-กลาง จนไก่สุกนะครับ

07

– วางหอมใหญ่กับต้นหอมที่เราหั่นเอาไว้ลงไปเลยครับ

08

– จากนั้นก็ปิดฝารอหอมใหญ่ได้ที่ ไม่นานครับ

– ระหว่างเราก็ตอกไข่เลยครับ จานเดียวก็ประมาณ 2 ฟองครับ

– ตักข้าวใส่ถ้วยเหลือที่ข้างบนไว้ราดด้วยนะครับ ใครมีข้าวญี่ปุ่นก็ใช้ข้าวญี่ปุ่นได้นะครับ อร่อยไปคนละแบบ

11

– เปิดฝาครับ กลิ่นหอมออกมาเลย หัวใจ

– เอาน้ำซุปในกระทะตักใส่ไข่ แล้วตีๆ ให้เข้ากันครับ

– เอาไข่ไปราดในกระทะเลยครับ ถ้าใครชอบสุกมากก็ปิดฝากระทะอีกรอบนะครับ ถ้าใครชอบเยิ้มๆ ก็รอสักพักไข่ก็ได้ที่แล้วครับ

14

– เอามาราดลงบนข้าวครับ ใครชอบไข่เยิ้มๆ เพื่อเวลาไข่สุกบนข้าวด้วยนะครับ ของผมสุกไปหน่อย มั่วแต่ถ่ายรูปคร่อกฟี้

15

โรยต้นหอมกับงาขาวครับ แค่นี้ก็พร้อมกินแล้วครับ

