ที่มา : ครัวไกลบ้าน

หน้าตาเป็นแบบนี้ค่ะ

มาดูกันค่ะว่าต้องเตรียมอะไรบ้าง
          เครื่องปรุง
                 ◊ เนื้อลูกวัว
                 ◊ แครอท
                 ◊ หอมหัวใหญ่
                 ◊ ใบกระวาน
                 ◊ พาร์ซลีย์
                 ◊ ซุปไก่ก้อน
                 ◊ เกลือ
                 ◊ พริกไทย
                 ◊ ก้านเซเลอรี่
                 ◊ แป้งสาลี ๑ ช้อนโต๊ะ
                 ◊ นํ้ามันพืช
                 ◊ นํ้าเปล่า

เริ่มกันเลยค่ะ ตั้งหม้อใส่นํ้ามันพืช ๒ ช้อนชา เอาเนื้อลงไปผัดให้แห้งๆ

ผัดให้เนื้อเป็นสีแบบนี้นะคะ แล้วใส่แป้งสาลีไป ๑ ช้อนโต๊ะ ผัดต่ออีกหน่อย เติมน้ำปลาเพิ่มรสชาติ

เติมนํ้าเปล่าแล้วก็ใส่ผักทุกอย่างที่เราเตรียมไว้ ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย ซุปไก่ก้อน

ใส่เครื่องครบก็ปิดฝาแบบไม่สนิท ตุ๋นไปสัก ๔๕ นาทีก็จะได้เนื้อนิ่ม เพราะเราใช้เนื้อลูกวันมันจะนิ่มเร็ว

นี่ค่ะ ซอสเนื้อที่เราได้มา จะราดข้าวก็ดี ราดพาสต้าก็ได้ แต่ตามสูตรเราต้องกรองเอาผักทิ้ง จะกินแต่เนื้อกับนํ้าซอสค่ะ แป้งสาลีที่เราใส่จะทําให้นํ้าซอสข้นขึ้น และที่เราผัดเนื้อให้ไหม้ๆ เพื่อที่เราจะได้ทําให้นํ้าซอสดูเข้มข้น

ในที่สุดก็ได้มาซึ่งจานนี้ค่ะ พาสต้ากับซอสเนื้อลูกวัว เชิญชิมค่ะ
 

